ทำไมประกันชั้น 3 พลัส ถึงราคาถูก?

ทำไมประกันชั้น 3 พลัส ถึงราคาถูก?

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมประกันชั้น 3 พลัส ถูกมากๆ ถูกขนาดนี้ความคุ้มครองของแผนประกันประเภทนี้จะคุ้มครองอะไร งานนี้ใครที่ยังไม่เคยรู้จักเจ้าประกันชั้น 3 ละก็ บทความนี้จะมาบอกคุณเองว่าทำไมประกันชั้น 3 พลัส ราคาถูก แต่สำหรับใครที่รู้จักและทำความเข้าใจประกันรถยนต์ชั้น 3 + ละก็สามารถอ่านบทความนี้ได้เช่นกันค่ะ  

สาเหตุที่ทำให้ประกันชั้น 3 พลัส ราคาถูก 

การที่เรารู้สาเหตุของประกันชั้น 3 พลัส ราคาถูกได้ เราจำเป็นต้องศึกษาความคุ้มครองของประกันรถยนต์ประเภทนี้ให้ดีก่อน แล้วเราจะได้คำตอบ เพราะฉะนั้นเราเลยเตรียมความคุ้มครองของประกันชั้น 3 + และส่วนที่ประกันชั้น 3 + ไม่คุ้มครองมาฝาก  

ความคุ้มครองของประกันชั้น 3 +  

  • คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ ซึ่งเป็นดูแลนอกเหนือจากส่วนของประกันภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. รถยนต์นั่นเอง หรือสรุปก็คือ ดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมถึงในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและถึงขั้นเสียชีวิตนั่นเอง 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3 พลัส ยังคุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับทุนประกันที่ผู้เอาประกันชั้นเป็นผู้เลือก ซึ่งส่วนนี้จะช่วยเเบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควร  
  • ในกรณีที่รถชนรถ ทางประกันชั้น 3 พลัส จะให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์คันเอาประกันภัย  
  • ประกันชั้น 3 + คุ้มครอง จะให้ความคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต จะช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาที่ต้องส่งฟ้องศาล ทั้งนี้ค่าประกันตัวจะขึ้นอยู่กับทุนประกันที่คุณเป็นผู้เลือก  

ประกันชั้น 3 + ไม่คุ้มครองส่วนใดบ้าง  

แม้ความคุ้มครองของประกันชั้น 3 พลัส จะใหล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ความคุ้มครองของประกันประเภทนี้ก็แตกต่าง และมีส่วนที่แผนประกันประเภทนี้ไม่คุ้มครองอย่างเช่น  

  • ประกันชั้น 3 พลัส ไม่คุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุการชนกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่รถยนต์ด้วยกัน อย่างเช่น ขับรถชนกระถางต้นไม้, ขับรถชนฟุตบาท, เฉี่ยวรั้วบ้าน และอื่นๆ ประกันชั้น 3 พลัส จะไม่คุ้มครองไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดก็ตาม  
  • ไม่คุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดความเสียหายจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม แผ่นดิน ลูกเห็บตกใส่รถจนเกิดความเสียหาย กรณีไฟไหม้ เกิดเหตุก่อการร้าย  
  • ไม่คุ้มครองในกรณีที่รถโดนโจรกรรม นอกจากคุณจะซื้อแผนประกันที่คุ้มครองเรื่องการโจรกรรมโดยเฉพาะ  

และนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ประกันชั้น 3 พลัส ราคาถูกนั่นเอง เนื่องจากความคุ้มครองไม่ได้ครบถ้วน และครอบคลุมเหมือนประกันรถยนต์ทั่วไป แต่ข้อดีของประกันประเภทนี้ดูจะตอบโจทย์ ผู้ที่มีงบสำหรับทำประกันรถยนต์ไม่เยอะ แต่อยากได้ความคุ้มครองเพิ่มความอุ่นใจเวลาขับขี่รถยนต์นั่นเอง